ข้อมูลด้านการพัฒนาที่ยั่งยืน SDG "คณะบริหารธุรกิจและอุตสาหกรรมบริการ"
ข้อมูลด้านการพัฒนาที่ยั่งยืน SDG "คณะบริหารธุรกิจและอุตสาหกรรมบริการ"
เป้าหมาย SDGs 1 : ขจัดความยากจน
ส่วนงานได้มีการให้ทุนกับนักศึกษา โดยในปีการศึกษา 2567 คณะบริหารธุรกิจและอุตสาหกรรมบริการ ให้ทุนกับนักศึกษาเป็นจำนวนเงินรวม 470,000 บาท แบ่งออกเป็นทุนจำนวน 3 ประเภท ได้แก่
1. ทุนพัฒนาวิชาการหลักสูตรปกติ ระดับปริญญาตรี ประเภททุนขาดแคลน เพื่อเป็นการส่งเสริม และแบ่งเบาภาระทางด้านการเงินของนักศึกษาระดับปริญญาตรี ที่ขาดแคลนทุนทรัพย์และมีคุณสมบัติตามประกาศทุน โดยในปีการศึกษามีนักศึกษาได้รับทุนจำนวน 4 คน เป็นจำนวนเงิน 76,000 บาท
2. ทุนช่วยเหลือนักศึกษาผู้ขาดแคลนทุนทรัพย์ที่เข้าศึกษาต่อผ่านระบบคัดเลือกกลางบุคลาเข้าศึกษาในสถาบันอุดมศึกษา (TCAS) ประเภททุนขาดแคลน เพื่อการสร้างระบบหลักประกันโอกาสทางการศึกษาให้แก่ผู้ขาดแคลนทุนทรัพย์ให้ได้รับการสนับสนุน โดยในปีการศึกษามีนักศึกษาได้รับทุนจำนวน 8 คน จำนวน 2 เทอมเป็นจำนวนเงิน 304,000 บาท
3. ทุนการศึกษาจากเงินพัฒนาวิชาการ (ประเภททุนเรียนดี) เพื่อเป็นการสร้างขวัญกำลังใจแก่นักศึกษาที่มีความตั้งใจในการศึกษา และเป็นการสนับสนุนการศึกษาให้กับนักศึกษา โดยในปีการศึกษามีนักศึกษาได้รับทุนจำนวน 18 คน เป็นจำนวนเงิน 90,000 บาท
นอกจากนี้ได้มีการจัดโครงการบริการวิชาการที่ส่งเสริมผู้ประกอบการ และส่งเสริมการอบรมวิชาชีพ ให้กับชุมชน ดังนี้
1. โครงการอบรม นวัตกรรมการสร้างสื่อประชาสัมพันธ์แก่ผู้ประกอบการด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ "Capcut" จัดอบรมให้บริการวิชาการกับผู้ประกอบการที่สนใจเข้าอบรม ในวันที่ 3 สิงหาคม 2567 และลงพื้นที่ชุมชนเพื่อดำเนินการติดตามและสร้างสื่อประชาสัมพันธ์แก่ผู้ประกอบการด้วยเทคโนโลยีสารสนเทศ CapCut ชุมชนบ้านหนองกี่ อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี วันที่ 10-11 สิงหาคม 2567 ซึ่งโครงการนี้เป็นส่วนหนึ่งในบูรณาการกับการเรียนการสอนวิชา Principle of Marketing
2. โครงการอบรม "ทำตลาด สร้าง Content อย่างไรให้ได้เงิน ด้วย Tiktok" จัดอบรมให้บริการวิชาการแก่บุคลากรและผู้ประกอบการที่สนใจใช้แพลตฟอร์ม Tiktok มาช่วยในการทำการตลาด สร้าง Content เพื่อสร้างรายได้ วันที่ 31 กรกฎาคม 2567
3. โครงการฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการ เรื่อง การใช้ Capcut และ Tiktok ในการขยายตลาดให้กับชุมชน ภาควิชาบริหารธุรกิจอุตสาหกรรมและการค้า ได้จัดโครงการบริการวิชาการให้กับชุมชนในพื้นที่จังหวัดปราจีนบุรีได้มีความรู้ ความเข้าใจ และสามารถใช้แพลตฟอร์ม Capcut และ Tiktok มาช่วยในการทำการตลาดให้กับชุมชน ช่วยสร้าง Content ให้กับชุมชน และผู้ประกอบการทั่วไป ณ ห้องประชุม ศูนย์ประสานงานวิสาหกิจชุมชนบ้านดงโฮมสเตย์ จังหวัดปราจีนบุรี วันที่ 13 พฤษภาคม 2568
4. โครงการอบรมจัดโต๊ะอาหาร โดยภาควิชาบริหารธุรกิจท่องเที่ยวและโรงแรม คณะบริหารธุรกิจและอุตสาหกรรมบริการ เล็งเห็นถึงความสำคัญในการถ่ายทอดองค์ความรู้ให้แก่ชุมชนท้องถิ่น เพื่อให้ชุมชนได้นำการบริการไปปรับใช้เพื่อเพิ่มคุณค่าให้กับวิถีชีวิตของชุมชนได้ ณ ห้องประชุมโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพ ต.บ้านพระ อ.เมือง จ.ปราจีนบุรี วันที่ 27 พฤษภาคม 2568
นวัตกรรมการสร้างสื่อประชาสัมพันธ์...
ทำตลาดสร้าง Content อย่างไรให้ได้เงิน...
การใช้ Capcut และ Tiktok...
โครงการอบรมจัดโต๊ะอาหาร